Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Tiểu Thượng Hải của Trung Quốc, Vô Tích thành phố cổ đẹp như một bức tranh sơn thủy


Vô Tích ngày nay là một đô thị phát triển nhanh chóng, được mệnh danh là “Tiểu Thượng Hải”. Với cảnh đẹp sơn thủy và những ngôi nhà cổ đẹp đến nao lòng. Những kiến trúc ở Vô Tích đặc trưng cho kiểu kiến trúc Giang Tô, vẫn được bảo tồn rất tốt tới tận ngày nay.


Vô Tích có cảnh sơn thủy hữu tình, đẹp như tranh vẽ, lại gắn liền với nhiều truyền thuyết. Vô Tích (tiếng Hoa: 无锡市) là một thành phố trực thuộc tỉnh của tỉnh Giang Tô.





Theo lịch sử, ban đầu, thành phố có tên là Tích Sơn, lấy theo tên ngọn núi nơi có rất nhiều mỏ thiếc. Thời Chiến Quốc, trong những trận chiến tranh liên miên, người dân Tích Sơn đều lấy thiếc tại đây để làm vũ khí. Năm 223 trước công nguyên, tướng nước Tần là Vương Tiễn tới Tích Sơn, đào được bia đá có ghi chữ: "Hữu tích: binh, thiên hạ tranh; vô tích: ninh, thiên hạ thanh"nghĩa là "Có thiếc thì đánh nhau, thiên hạ loạn, không có thiếc thì yên, thiên hạ thái bình". Lượng thiếc ở Tích Sơn từ đó cũng vơi đi. Vương Tiễn cho rằng đó là lời cổ nhân truyền dạy, rằng nếu không có thiếc, không sản xuất được vũ khí thì thiên hạ thái bình, liền đổi tên nơi này thành Vô Tích (không có thiếc). Chỉ 2 năm sau đó, chiến tranh kết thúc, chấm dứt thời kỳ Xuân Thu - Chiến Quốc kéo dài tới 550 năm.



Jade Emperor Palace 玉皇殿 Wuxi 无锡


Vô Tích là một thành phố thuộc tỉnh Giang Tô của Trung Quốc, giáp Tô Châu, Chiết Giang và Thường Châu. Nơi đây rất được thiên nhiên ưu đãi về khí hậu, thời tiết ẩm và ấm áp quanh năm vì thế nó được mệnh danh là “vùng đất của cá và gạo”.



Mặt khác, Vô Tích có một vị trí vô cùng thuận lợi, nằm gần cong sông Dương Tử và kênh đào Đại Vân Hà ( kênh đào lơn nhất thế giới của Trung Quốc), được phù sa bồi lắp, đất đai ở đây rất trù phú màu mỡ. Đặc biệt là vào thế kỷ thứ 19, nơi đây được xem là thành phố cảng gạo và thị trường vải lớn nhất Trung Quốc.


Vô Tích đẹp như một bức tranh sơn thủy

Ngày nay, cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp, Vô Tích được đánh giá là một trong 50 thành phố hàng đầu lớn nhất Trung Quốc, người ta thường ví von là Vô Tích như là một “Thượng Hải thâu nhỏ”. Với lịch sử hơn 3.000 năm phát triển của mình, bên cạnh lưu trữ rất nhiều di tích lịch sử, Vô Tích còn mang một vẻ đẹp thiên nhiên hết sức quyến rũ, thu hút rất nhiều du khách đến đây hàng năm.



Có lẽ khi nói đến Vô Tích, người ta sẽ nghĩ ngay đến Thái Hồ - một trong 5 hồ lớn nhất của Trung Quốc. Nó là hồ nước ngọt lớn thứ 3, được nối với kênh đào Đại Vân Hà. Với một lịch sử hình thành hơn 70.000 năm, Thái Hồ đã đi sâu vào trong sử sách của người dân Trung Hoa và là đề tài của rất nhiều câu chuyện thần thoại với nhân vật kì bí. Song song với nét đẹp thiên nhiên của mình, Thái Hồ còn mang một nhiệm vụ hết sức quan trọng là cung cấp nước sạch cho hơn 4,5 triệu dân của những vùng lân cận. Thái Hồ rộng lớn mênh mông, với hơn 90 hòn đảo lơn nhỏ, trong đó có các đảo nổi tiếng như đảo Đầu Rùa, đảo Thần Tiên, đảo Tam Sơn,.. Thái Hồ nông cạn chứ không sâu, có những bãi cát và bờ đá. Ngoài ra, Thái Hồ cũng được tôn tạo bởi địa hình đá vôi, đây là nguyên liệu đặc trưng cho việc xây dựng những khu vườn xưa ở Trung Quốc. Vẻ đẹp quyến rũ của Thái Hồ đã làm say lòng biết bao du khách, sẽ là một ngày vô cùng thú vị khi bạn ngồi trên thuyền, câu cá, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Thái Hồ và thưởng thức món “Thái Hồ Tam Bach” – một đặc sản của vùng Vô Tích với tôm, cá trắng đầu nhỏ và cá bạc. Để ngắm toàn cảnh Thái Hồ, thì địa điểm lý tưởng nhất là đỉnh chùa Long Quang trong khu công viên Tích Huệ ở phía Tây Vô Tích, bạn sẽ thấy Thái Hồ rộng lớn, đẹp như là một bức tranh với nước non một màu xanh biết.


Ngồi thuyền rồng du ngoạn cảnh đẹp Thái Hồ

Được xây dựng kế bên Thái Hồ, phim trường Vô Tích cũng là một địa điểm cũng không kém phần hấp dẫn, nơi đây là phim trường quy mô lớn của Đài truyền hình Trung ương Bắc Kinh, dùng để quay ngoại cảnh cho những bộ phim cổ trang. Phim trường nằm ở một vị trí thuận lợi với phong cảnh tự nhiên rất đẹp. Nếu đến đây một lần, bạn sẽ có cảm giác như mình được sống lại trong thời đại vua chúa hay là một nhân vật trong phim cổ trang của Trung Quốc. Phim trường được trang trí với khung cảnh những phố xá, thành trì, cung điện, nhà dân, chùa chiền theo kiểu các triều đại Hán, Đường, Tống,..Nơi đây như một bức tranh tổng thể miêu tả cuộc sống của các triều đại Trung Hoa và tái hiện lại cuộc sống của người dân xưa vì thế nó được chọn làm bối cảnh để quay phần lớn các ngoại cảnh cho những bộ phim cổ trang nổi tiếng như Tam Quốc diễn nghĩa, Thủy Hử, Dương Quí Phi, Địch Nhân Kiệt,.. Hằng năm có hơn 3 triệu lượt du khách đến phim trường Vô Tích, tham quan xưởng chế tác phim, gặp gỡ giao lưu với các diễn viên và thưởng thức các tiết mục nổi tiếng như: Tam anh chiến Lã Bố, Yến Thanh đả lôi đài, Anh hùng cứu mỹ nhân.. Ngoài ra du khách còn được tham gia những trò chơi, được chuyển thể từ những bài huấn luyện cho binh sĩ thời xưa rất thú vị.



Phim trường ở Vô Tích

Thái Hồ và Phim trường Vô Tích được xem như là một cách du lịch kiết hợp giữa văn hóa và cảnh quan tự nhiên, mang lại hiệu quả cao, thu hút được rất nhiều du khách thập phương và là một sự thành công cho du lịch Vô Tích, Trung Quốc.




























PHOTO BY SONDAUTO... http://s1300.photobucket.com/user/sondauto49/library/WUXI_SONDAUTO


SONDAUTO'S BLOG


Danh sách các blog chính thức của SondAuto >>>
+ SondAuto on Facebook  >>> www.facebook.com/sondauto.blog
+ SondAuto on Yahoo Blog >>> blog.yahoo.com/sondauto
+ SondAuto on Google Blog >>> sondauto.blogspot.com
+ SondAuto on Youtube >>> www.youtube.com/sondauto

Chào mừng quý khách đến với khách sạn đẹp và rẻ bên bờ biển Mỹ Khê…



SUNSEA HOTEL

số 60 Đường Lâm Hoành - Bãi biển Mỹ Khê - Sơn Trà - Tp. Đà Nẵng
Hotline: 0511 3606626 / 3606608 * Điện thoại: (84511) 3 941 111 /3 942 886
Email: sunseahotel@gmail.com

Website www.sunseahoteldn.com.vn


To connect with Sun Sea Hotel >>> www.facebook.com/SunSeaHotel

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét