Tại thị trường xe hơi Việt Nam, trong dòng Mini Car dưới 15.000USD, người tiêu dùng vẫn thường đắn đo giữa hai sự lựa chọn: Daewoo Matiz đã qua sử dụng hay BYD F0.
Quả thật, ngoại hình của BYD F0 G-I vẫn ấn tượng hơn chiếc xe Daewoo Matiz.
1 chiếc Daewoo Matiz cũ nát cũng phải có giá trên 150 triệu, mẫu xe này cũng đang bị coi là xe cho người nghèo và mẫu quá cũ. Ngay cả với Daewoo Matiz mới cũng được đánh giá là chất lượng kém BYD F0 G-I.
BYD F0 G-I tuy là một xe mới vào thị trường Việt Nam được hơn 6 tháng với giá bán là 239 triệu. Nhưng hiện này ngoài thị trường cũng đã có giao bán BYD F0 G-I đã qua sử dụng với giá khoảng 200 triệu.
Nếu bạn lựa chọn BYD F0 thì đây là một quyết định sáng suốt. Sau đây là chiếc BYD F0 G-I đang được giao bán với giá 199 triệu đồng.
Nhiều người tiêu dùng Việt Nam đang thực sự “phát sốt” với mẫu ôtô mới của nhà sản xuất Trung Quốc - chiếc BYD F0.
Dạo này trên đường phố Hà Nội cũng khá nhiều BYD F0...
BYD F0 G-I iceland blue trước cửa PASSION BOUTIQUE số 5 Đoàn Trần Nghiệp - Hà Nội.
BYD F0 G-I iceland blue bên cạnh Rolls-Royce Phantom tại Tòa nhà FPT Cầu Giấy - Phố Duy Tân - Hà Nội.
Năm 2010 màu đỏ được coi là màu ưu chuộng thì Màu xanh đang là xu hướng HOT trong năm 2011. Bởi vì lẽ đó màu xanh luôn được bán hết trước tiên tại các địa lý của BYD AUTO trên toàn quốc.
BYD F0 - làn sóng mới từ Trung Quốc
Mẫu xe Mini Car này được đánh giá chất lượng ban đầu tốt hơn Kia Morning, Hyundai i10, Tobe Mcar, Daewoo Matiz, Chery QQ3, Riich M1...
BYD F0 là thương hiệu ôtô nổi tiếng nhất Trung Quốc, thoáng nhìn qua thấy nước sơn, chất liệu nhựa cũng khá bắt mắt, không cho cảm giác kém chất lượng thường thấy.
BYD F0 có chất lượng ban đầu tốt nhất trong các dòng xe Trung Quốc tại Việt Nam. F0 dài tổng thể 3.460 mm, rộng 1.618 mm và cao 1.465 mm. Chiều dài cơ sở 2.340 mm. Chiếc hatchback này cùng phân hạng với Kia Morning, dù nhỏ hơn chút ít. Khoảng sáng gầm 120 mm.
Nội thất giống đẹp như Toyota Aygo nên thoáng với cách bố trí bảng điều khiển trung tâm gọn. Ghế lái chỉnh tay và độ lùi khá sâu, hợp với cả người to cao. Dù vô-lăng không kéo ra-vào mà chỉ gật-gù nhưng không khó để tìm được vị trí vừa tầm để điều khiển chân ga, chân côn và cần số. Vì thế, tài xế không bị mỏi và gò bó như Kia Morning hay Daewoo Matiz.
Nút lên xuống kính đặt gần cần số chứ không phải cửa trước như thường lệ. Tiếng máy F0 khá êm. Hộp số khá trơn tru và khác biệt hẳn với cảm giác ma sát kim loại trên Daewoo Matiz.
Chân ga và phanh có cảm giác tốt, hơi mút và có độ đàn hồi. Vô-lăng tròn đều, không quá nặng hay quá nhẹ bởi sử dụng hệ thống trợ lực dầu. Cảm giác xoay tay lái và độ chính xác có thể so sánh với các dòng xe Hàn Quốc.
Động cơ 1 lít 3 xi-lanh trục cam kép DOHC với công suất 67 mã lực tại vòng tua 4.000-4.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 90 Nm ở vòng tua 3.000 vòng/phút. Hộp số sàn 5 cấp. Những chỉ số này chỉ đủ cho F0 vận hành trong phố.
Mức tiêu hao nhiên liệu theo BYD thử nghiệm, trong điều kiện chuẩn là 4,2 lít cho 100 km. Bình nhiên liệu 30 lít.
Trên bản cao cấp nhất, F0 trang bị hệ thống phanh đĩa trước, tang trống phía sau kết hợp với chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hai túi khí hàng ghế trước. Nội thất da. Điều hòa chỉnh tay. Đầu CD một đĩa nối với 2 loa. Vành đúc hợp kim 14 inch.
Đặt cạnh Kia New Morning lắp ráp trong nước, bản F0 thấp cấp nhất rẻ hơn 100 triệu đồng so với bản số sàn thấp cấp nhất LX của Morning.
Xu hướng thời trang năm 2011 màu xanh sẽ là màu HOT, nên bạn không khỏi ngạc nhiên khi màu xanh nước biển và xanh nõn chuối được đa số khách hàng lựa chọn.
THẾ GIỚI GIÀY NHẬP KHẨU CHÍNH HÃNG FERMANI
Passion Boutique số 5 Đoàn Trần Nghiệp - Hà Nội
BYD AUTO SHOWROOM AutoMart số 68 Lê Văn Lương - Hà Nội