Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

BEIJING QUANJUDE ROAST DUCK RESTAURANT 北京全聚德和平门店


PHOTO BY SONDAUTO....


Serving up a roast duck in Beijing, China...


Quanjude (Chinese: 全聚德) is a Chinese restaurant known for its trademark Quanjude Peking Roast Duck and its longstanding culinary heritage since its establishment in 1864 in Beijing, China.


BEIJING QUANJUDE HEPING MEN ROAST DUCK RESTAURANT 北京全聚德和平门店


SONDAUTO BLOGGER

和平门全聚德烤鸭店


全聚德和平门店大厅


全聚德和平门店


全聚德和平门店

“全聚德”是我国服务业第一个“中国驰名商标”,是中国餐饮业著名的百年老字号。北京和平门全聚德烤鸭店根据周恩来总理生前的指示选址兴建,开业于1979年5月1日,是中国北京全聚德集团有限责任公司直营大店。建筑面积1.5万平方米,餐厅使用面积近4000平方米,内设各种规格宴会厅40余间,最大的宴会厅可容纳500多人,全店可接待2000多位宾客同时就餐,为亚洲最大的单种菜餐馆。该店拥有一支技艺精湛的烹饪名厨和烤鸭技师队伍,高级服务师、高级厨师占全店总人数的70%以上。和平门全聚德烤鸭店以其独特的美味、上佳的服务和优美的环境欢迎各界朋友光临惠顾。




Thơm miếng vịt quay Bắc Kinh

Một món ăn mà tiếng tăm của nó đã vượt qua biên giới Trung Quốc, được cả thế giới biết đến như một niềm tự hào trong ẩm thực Trung Hoa.


Vịt quay xuất hiện từ thời nhà Nguyên (1206-1368). Đến thời Minh Triều, vịt quay là một trong những món ăn chính của các vua chúa. Năm 1416, nhà hàng đầu tiên có vịt quay được mở tại Bắc Kinh và từ đó trở đi món vịt quay Bắc Kinh được biết đến như một thương hiệu riêng của thành phố này.


Vịt được chọn thường được lấy từ Nam Kinh. Vào tháng 9 mùa thu khi lúa chín vàng là lúc thịt vịt ngon nhất: mập mạp nhưng không nhiều mỡ, da căng không bị trầy xước, thịt chắc và dai hơn, cân nặng 3 - 4 kg mỗi con. Sau khi chọn được những con ngon nhất, vịt được làm sạch rồi ướp với mạch nha và gia vị giấm đỏ, đường, muối, ngũ vị hương. Công đoạn này được lặp lại nhiều lần sao cho gia vị ngấm đều vào da.


Vịt quay Bắc Kinh là món ngon nổi tiếng thế giới từ nhiều năm nay.

Loại củi để nướng vịt phải là cây long não hoặc cây ăn trái, mùi thơm của gỗ sẽ làm tăng hương vị cho thịt vịt. Khi nướng cần phải xoay vịt theo 4 phía để ức, lưng và hai cánh chín vàng đều. Đặc biệt để thịt bên trong mềm, người ta sẽ cho nước vào trong bụng vịt, nước sôi sẽ giúp hầm bên trong thịt. Một con vịt quay hấp dẫn sẽ có lớp da chín màu bánh mật, giòn rụm vị béo mà không hề ngấy, bên trong lại mềm như luộc.


Tại hầu hết nhà hàng phục vụ món da và thịt riêng, du khách có thể lấy da vịt đã được cắt từng miếng mỏng và đều cuốn với bánh tráng hoặc với vài thứ rau như dưa chuột và cà rốt… chấm với vị đậm đà của nước xốt được chế biến đặc biệt, còn thịt sẽ được chiên với cơm thơm ngon, phần xương sau sẽ được chế biến thành món canh hoặc nhiều món khác nhau.


Vịt quay cuốn bánh tráng thơm ngon.

Cách thưởng thức vịt ngon nhất là chỉ ăn da, không dùng thịt và không được ăn trực tiếp. Có 3 cách thưởng thức vịt quay phổ biến ở Bắc Kinh là: dùng đũa gắp lát thịt ăn cùng bánh tráng và thêm một vài lát dưa chuột hoặc cà rốt rồi cuộn lại chấm với nước tương; dùng tỏi phi cùng với bánh tráng được cuốn lại; dùng những miếng da vịt thơm giòn chấm với nước tương. Cho dù với cách nào, thực khách cũng đều có thể thưởng thức được hết vị thơm ngon của vịt quay

Vịt quay Bắc Kinh được các nhà khoa học đánh giá là có lợi cho sức khỏe bởi vịt được nuôi bằng thức ăn thiên nhiên và cách chế biến rất khoa học, được quay cách xa ngọn lửa nên không bị ám khói. Đặc biệt nguyên liệu mang lại màu đỏ tươi cho món vịt quay được chiết xuất từ gạo lên men giúp cải thiện sức khỏe, giảm nguy cơ đau tim và bởi thế được coi như một thảo dược.


Món ngon nên nếm thử khi đến Bắc Kinh.




















SONDAUTO'S BLOG


Danh sách các blog chính thức của SondAuto >>>
+ SondAuto on Facebook  >>> www.facebook.com/sondauto.blog
+ SondAuto on Yahoo Blog >>> blog.yahoo.com/sondauto
+ SondAuto on Google Blog >>> sondauto.blogspot.com
+ SondAuto on Youtube >>> www.youtube.com/sondauto

Chào mừng quý khách đến với khách sạn đẹp và rẻ bên bờ biển Mỹ Khê…



SUNSEA HOTEL

số 60 Đường Lâm Hoành - Bãi biển Mỹ Khê - Sơn Trà - Tp. Đà Nẵng
Hotline: 0511 3606626 / 3606608 * Điện thoại: (84511) 3 941 111 /3 942 886
Email: sunseahotel@gmail.com

Website www.sunseahoteldn.com.vn


To connect with Sun Sea Hotel >>> www.facebook.com/SunSeaHotel

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét