Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

[WUXI 无锡] Khám phá vẻ đẹp của thành phố cổ Vô Tích - Trung Quốc

Vô Tích ( 无锡 )ngày nay là một đô thị phát triển nhanh chóng, được mệnh danh là “Tiểu Thượng Hải”. Với cảnh đẹp sơn thủy và những ngôi nhà cổ đẹp đến nao lòng. Những kiến trúc ở Vô Tích đặc trưng cho kiểu kiến trúc Giang Tô, vẫn được bảo tồn rất tốt tới tận ngày nay. plus.google.com/+SondAuto


KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP CỦA THÀNH PHỐ CỔ VÔ TÍCH CỦA TRUNG QUỐC


WUXI photo by SondAuto. For more info pls visit our Facebook fanpage www.facebook.com/SondAuto.Blog


Trong những điểm du lịch ở Trung Quốc, thành phố Vô Tích được xem là một trong số những điểm đến không thể bỏ qua với mọi du khách, một khi đã đặt chân đến miền đất Trung Hoa rộng lớn. Cùng với Hàng Châu, thành phố Vô Tích nằm trong danh sách những bức tranh sơn thủy hoàn mỹ ít nơi nào sánh được. Với lịch sử hình thành từ khá lâu đời, thành phố Vô Tích (Wuxi) thuộc tỉnh Giang Tô, nằm phía bắc Thượng Hải và cách Thượng Hải gần 130km, được mệnh danh là Thượng Hải thu nhỏ. Thành phố Vô Tích rất phát triển theo dòng thời gian nhưng không quá ồn ào, rất đông đảo du khách đến tham quan nhưng vẫn giữ được nét thanh, trầm và cổ kính vốn có. Nơi đây rất được thiên nhiên ưu đãi về khí hậu, thời tiết ẩm và ấm áp quanh năm vì thế nó được mệnh danh là “vùng đất của cá và gạo”.


Theo lịch sử, ban đầu, thành phố có tên là Tích Sơn, lấy theo tên ngọn núi nơi có rất nhiều mỏ thiếc. Thời Chiến Quốc, trong những trận chiến tranh liên miên, người dân Tích Sơn đều lấy thiếc tại đây để làm vũ khí. Năm 223 trước công nguyên, tướng nước Tần là Vương Tiễn tới Tích Sơn, đào được bia đá có ghi chữ: "Hữu tích: binh, thiên hạ tranh; vô tích: ninh, thiên hạ thanh"nghĩa là "Có thiếc thì đánh nhau, thiên hạ loạn, không có thiếc thì yên, thiên hạ thái bình". Lượng thiếc ở Tích Sơn từ đó cũng vơi đi. Vương Tiễn cho rằng đó là lời cổ nhân truyền dạy, rằng nếu không có thiếc, không sản xuất được vũ khí thì thiên hạ thái bình, liền đổi tên nơi này thành Vô Tích (không có thiếc). Chỉ 2 năm sau đó, chiến tranh kết thúc, chấm dứt thời kỳ Xuân Thu - Chiến Quốc kéo dài tới 550 năm.


Vô Tích ngày nay là một đô thị phát triển nhanh chóng, được mệnh danh là “Tiểu Thượng Hải”. Với cảnh đẹp sơn thủy và những ngôi nhà cổ đẹp đến nao lòng. Những kiến trúc ở Vô Tích đặc trưng cho kiểu kiến trúc Giang Tô, vẫn được bảo tồn rất tốt tới tận ngày nay.


Thắng cảnh trứ danh của Vô Tích là Thái Hồ. Thái Hồ được nối với kênh đào Đại Vận Hà danh tiếng. Hồ có diện tích 2,250 km², độ sâu trung bình 2m, là hồ nước ngọt lớn thứ 3 của Trung Quốc cung cấp nước sinh hoạt cho 4,5 triệu dân vùng lân cận. Trên hồ có hơn 90 đảo lớn nhỏ, nổi bật có đảo Đầu Rùa, đảo Thần Tiên, đảo Tam Sơn... tạo nên cảnh quan rất đặc sắc. Thái Hồ đặc biệt nổi tiếng với các loài cá và các tảng đá vôi hoành tráng có hình thù độc đáo, kỳ thú, không nơi nào có được.


Thái Hồ rộng lớn và có khung cảnh đẹp tuyệt bất kể bốn mùa và mọi thời điểm trong ngày. Đây từng được ví như nơi thiên bồng lạc cảnh, từng làm tốn nhiều giấy mực của bao nhà thơ nhà văn và cả các nghệ sĩ trong và ngoài Trung Quốc.


Vẻ đẹp quyến rũ của Thái Hồ đã làm say lòng biết bao du khách, sẽ là một ngày vô cùng thú vị khi du khách ngồi trên thuyền, câu cá, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Thái Hồ và thưởng thức món “Thái Hồ Tam Bach” – một đặc sản của vùng Vô Tích với tôm, cá trắng đầu nhỏ và cá bạc. Để ngắm toàn cảnh Thái Hồ, thì địa điểm lý tưởng nhất là đỉnh chùa Long Quang trong khu công viên Tích Huệ ở phía Tây Vô Tích, du khách sẽ thấy Thái Hồ rộng lớn, đẹp như là một bức tranh với nước non một màu xanh biếc.


Được xây dựng kế bên Thái Hồ, phim trường Vô Tích cũng là một địa điểm cũng không kém phần hấp dẫn, nơi đây là phim trường quy mô lớn của Đài truyền hình Trung ương Bắc Kinh, dùng để quay ngoại cảnh cho những bộ phim cổ trang. Phim trường nằm ở một vị trí thuận lợi với phong cảnh tự nhiên rất đẹp. Nếu đến đây một lần, bạn sẽ có cảm giác như mình được sống lại trong thời đại vua chúa hay là một nhân vật trong phim cổ trang của Trung Quốc. Phim trường được trang trí với khung cảnh những phố xá, thành trì, cung điện, nhà dân, chùa chiền theo kiểu các triều đại Hán, Đường, Tống,.. Nơi đây như một bức tranh tổng thể miêu tả cuộc sống của các triều đại Trung Hoa và tái hiện lại cuộc sống của người dân xưa vì thế nó được chọn làm bối cảnh để quay phần lớn các ngoại cảnh cho những bộ phim cổ trang nổi tiếng như Tam Quốc diễn nghĩa, Thủy Hử, Dương Quí Phi, Địch Nhân Kiệt,... Hằng năm có hơn 3 triệu lượt du khách đến phim trường Vô Tích, tham quan xưởng chế tác phim, gặp gỡ giao lưu với các diễn viên và thưởng thức các tiết mục nổi tiếng như: Tam anh chiến Lã Bố, Yến Thanh đả lôi đài, Anh hùng cứu mỹ nhân...


Nếu như Thái Hồ là đại diện tiêu biểu về cảnh quan tự nhiên của Vô Tích thì phố cổ Huệ Sơn lại tồn tại như hơi thở rất trầm nhưng không thể thiếu của thành phố này. Nằm ở phía tây bắc của Vô Tích, phố cổ Huệ Sơn luôn làm du khách phải mê đắm bởi nét cổ kính xưa của Trung Hoa Đại lục, toát ra từ hàng loạt những công trình kiến trúc đã rất nhiều tuổi. Nơi đây có những công trình kiến trúc rêu phong xây dựng từ thế kỷ XVI-XIV.


Vòng xoay Ferris ở Vô Tích hoàn thành năm 2008, cao 115 mét với thời gian quay một vòng là 18 phút cũng thu hút đông đảo du khách. Xung quanh vòng xoay có nhiều khu vực vui chơi giải trí. Ngồi trên vòng xoay, du khách sẽ chiêm ngưỡng được toàn cảnh Thái Hồ và khu vực trung tâm thành phố.


Nằm ở phía Tây của Vô Tích, phía ngoại ô cách trung tâm Vô Tích gần 10km, Meiyuan Garden hay còn gọi là Vườn mận (Plum Garden) – khu vườn có khoảng 40 loại mận khác nhau, đến mùa nở hoa trông như một thảm hoa đầy màu sắc trộn lẫn vào nhau thành một bức vẽ khổng lồ.


Khác với Vườn Mận, Li Garden lại mang một phong cách đặc biệt khác. Với 4 khu vườn nhỏ tượng trưng 4 mùa xuân hạ thu đông, nằm cạnh hồ nước yên ả sóng, Li Garden mỗi sáng tràn ngập hương hoa, trưa xanh mát bởi cây cỏ và chiều về lại trầm lắng thanh tao như một cô gái nhu mì mang vẻ đẹp nền nã. Ngoài ra thành phố Vô Tích còn nhiều di tích văn hóa lịch sử tiêu biểu khác như Jichang Garden nằm gần Xihui Park, Đền Taibo rất nhiều tuổi, Học viện Donglin hay Đền Nanchan cổ xưa nổi tiếng,…


Có một địa danh khác mà ít ai bỏ qua khi tới Vô Tích đó là Đại Phật Linh Sơn, cao lớn sừng sững, sau lưng là núi, trước mặt là Thái Hồ. Đại Phật cao 88 mét, với rất nhiều truyền thuyết truyền tụng xung quanh như việc nhìn thấy hào quang quanh tượng Phật. Khách du lịch đến núi Tần Lý cũng thường ôm chân Đức Phật vì tương truyền điều này sẽ mang lại bình an.


Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên, di tích lịch sử văn hóa khiến du khách phải ngưỡng mộ, Vô Tích cũng như nhiều thành phố tiêu biểu khác, đều có các trung tâm hay các con đường mua sắm nổi tiếng để thỏa lòng những du khách yêu thích mua sắm. Những trung tâm mua sắm và những con phố nổi tiếng ở Vô Tích có thể kể đến như Yaohan, Sanyang Parkson Plaza, Zhongshan Road, Jiangkang Road, Qingshi Road và con đường đi bộ gần Đền Nanchan.


Đến du lịch Trung Quốc nói chung và Vô Tích nói riêng sẽ giúp cho du khách thu nạp thêm được nhiều ý tưởng, trải nghiệm cùng bao hoài niêm ghi nhớ dài lâu. Những điều tuyệt vời không chỉ nằm ở cảnh quan thiên nhiên, các công trình kiến trúc nhiều tuổi mà còn ở sự trộn lẫn hài hòa giữa mới và cũ, giữa các giá trị xưa truyền thống và những đặc điểm của một thành phố phát triển, hình thành một Vô Tích có một không hai trên toàn đất nước Trung Hoa rộng lớn.


























































































 





 





SONDAUTO'S BLOG


Danh sách các blog chính thức của SondAuto >>>
+ SondAuto on Facebook  >>> www.facebook.com/sondauto.blog
+ SondAuto on Yahoo Blog >>> blog.yahoo.com/sondauto
+ SondAuto on Google Blog >>> sondauto.blogspot.com
+ SondAuto on Youtube >>> www.youtube.com/sondauto

Chào mừng quý khách đến với khách sạn đẹp và rẻ bên bờ biển Mỹ Khê…



SUNSEA HOTEL

số 60 Đường Lâm Hoành - Bãi biển Mỹ Khê - Sơn Trà - Tp. Đà Nẵng
Hotline: 0511 3606626 / 3606608 * Điện thoại: (84511) 3 941 111 /3 942 886
Email: sunseahotel@gmail.com

Website www.sunseahoteldn.com.vn

To connect with Sun Sea Hotel >>> www.facebook.com/SunSeaHotel

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét