Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Cửa khẩu quốc tế Lào Cai - Hà Khẩu - Trung Quốc

Hà Khẩu của Thành Phố Lào Cai ( Việt Nam ) cách Hà Khẩu của tỉnh Vân Nam ( Trung Quốc ) chỉ bằng một cây cầu bắc qua sông Nậm Thi ngắn ngủi. Đến đây du khách sẽ được vui chơi thỏa thích, thỏa sức hòa mình vào không khí nhộn nhịp, hiện đại của vùng biên giới của Việt Nam với hàng ngàn du khách đến tham quan mỗi ngày. .... plus.google.com/+SondAuto


Một lần ghé thăm Cửa khẩu quốc tế Lào Cai




photo by SondAuto. For more info pls visit our Facebook fanpage www.facebook.com/SondAuto.Blog


Chắc những ai đã từng đến Lào Cai hay từng lên lịch trình cho chuyến đi của mình đến Thành phố Lào Cai cũng nghe nhắc đến cái tên Hà Khẩu –chính là một huyện tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Kết nối với Hà Khẩu Trung Quốc chính là Cửa Khẩu Quốc Tế Lào Cai, du khách hãy dành cho mình một chuyến trải nghiệm tại vùng biên giới này , tận hưởng cảm giác khi đôi chân mình đang đứng giữa ranh giới của hai quốc gia Việt Nam – Trung Quốc nó như thế nào nhé. Đặc biệt hơn nữa là du khách muốn tiện thể du lịch sang Trung Quốc thì có thể làm thủ tục xuất cảnh nhanh chóng, gọn lẹ tại chính cửa khẩu này.


Toàn cảnh cửa khẩu Quốc tế Lào Cai 


Việt Nam và Trung Quốc chỉ cách nhau bằng 1 cây cầu 

Hà Khẩu của Thành Phố Lào Cai ( Việt Nam ) cách Hà Khẩu của tỉnh Vân Nam ( Trung Quốc ) chỉ bằng một cây cầu bắc qua sông Nậm Thi ngắn ngủi. Đến đây du khách sẽ được vui chơi thỏa thích, thỏa sức hòa mình vào không khí nhộn nhịp, hiện đại của vùng biên giới của Việt Nam với hàng ngàn du khách đến tham quan mỗi ngày. Mọi thứ, mọi dấu ấn đều được du khách lưu lại trên cây cầu Cốc Lếu. Đến đây và đứng trên cây cầu vào buổi tối bạn sẽ thấy  được sự tuyệt vời, lung linh huyền ảo chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cảm giác lâng lâng khi được ngắm nhìn sự ảo diệu này của thành phố miền núi.


Sự lung linh của cửa khẩu về đêm 

Cửa Khẩu Quốc tế Lào Cai là một trong những địa điểm vô cùng quan trọng của quốc gia, nơi đây chính là nơi giao thương văn hóa và kinh tế giữa hai nước Việt –  Trung. Cửa khẩu được nằm trên chính địa bàn của phường Lào Cai của thành phố cùng tên Lào Cai. Chỉ cách công viên Nhạc Sơn tại trung tâm thành phố 6 cây số, cách chợ Cốc Lếu 1,5 cây số – là khu vực mua sắm nhộn nhịp và lớn nhất nơi đây .  Nếu đến Sapa thì du khách cũng có thể ghé thăm cửa khẩu Lào Cai, chỉ cần một chuyến xe bus từ nhà Thờ Đá Cổ đến cầu Cốc Lếu, cửa khẩu cách cầu Cốc Lếu chỉ khoảng 300m.


Chợ Cốc Lếu – nơi mua sắm lớn nhất ở  cửa khẩu Lào Cai

Du khách có thể được ngắm nhìn những trung tâm mua sắm nổi tiếng như Kim Thành, tuy nhiên ở đây rất ít người qua lại ,du khách đến đây để tham quan hay mua sắm mặc dù nơi đây là cửa khẩu quốc tế nhưng chỉ có những người xuất cảnh sang Trung Quốc hoặc những người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam vì thế bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn không khí yên ắng và có những khoảnh khắc check in thoải mái mà không phải xếp hàng chờ đến lượt của mình.



Dòng người tham quan cửa khẩu 

Cửa khẩu Lào Cai có vị trí địa lý khá đẹp, nằm ngay ngã ba sông với hai trung tâm lớn là trung tâm quản lý cửa khẩu, nơi làm các thủ tục Hải quan để xuất nhập khẩu hàng hóa và một trung tâm mua sắm lớn với một kiến trúc độc đáo, hiện đại. Đến với cửa khẩu du khách có thể tham quan nhiều nơi quan trọng ở đây, như cột mốc biên giới số 102 giữa Lào Cai ( Việt Nam ) và trị trấn Hà Khẩu ( Trung Quốc) đây chính là địa điểm được nhiều du khách chọn làm nơi lưu lại kỷ niệm và có những khoảnh khắc check in độc đáo, có lẽ bởi tâm lý được đặt chân đến vùng biên giới xa xôi của đất nước.


Cột mốc được nhiều du khách check in nhất 

Tiếp theo là đền Mẫu, nằm ngay bên cạnh cửa khẩu, với lối kiến trúc cổ xưa vừa phải nhưng lại là nơi thu hút khá đông du khách đến thăm quan, bên trong đền được trưng bày nhiều bàn thờ để thể hiện tín ngưỡng dân gian như thờ mẫu Liễu Hạnh, mẫu Thượng Ngàn và cùng một số vị thần khác,…


Đền Mẫu Lào Cai

Đi ngược dòng Nậm Thi, có con đường dẫn du khách đến với đền Thượng, đây là di tích lịch sử nổi tiếng ở Lào Cai, được xây dựng ngay trên đồi cao, với cây đa cổ thụ tỏa bóng rất đẹp. Nơi đây cũng thờ rất nhiều vị thần như Đức Thánh Trần, mẫu Đệ Nhị Sơn Trang, mẫu Thượng Ngàn,… đến với 2 di tích này du khách có thể dâng lễ và cầu nguyện cho gia đình, người thân và chính bản thân mình.




Đền thượng ở Lào Cai 


Cây đa tỏa bóng tại đền Thượng 

Theo con đường song song với Nậm Thi ta có thể thấy dãy núi của Hà Khẩu ( Trung Quốc) cao ngất ngưởng. Tại đó có những ngôi nhà và có những người dân sinh sống , theo nhiều nguồn thông tin thì những người dân ở đó chủ yếu là chuyên chở hàng lậu qua lại. Bên cạnh đó có những con đường đưa bạn lên đến đỉnh núi. Tại đây du khách có thể được ngắm toàn bộ kiến trúc và sự hiện đại, nhộn nhịp của thị trấn Hà Khẩu ( Trung Quốc) .


Thị trấn Hà Khẩu ( Trung Quốc )

Từ cửa khẩu Lào Cai du khách có thể chỉ mất vài phút để làm thủ tục xuất nhập cảnh và tràn qua thị trấn Hà Khẩu Trung Quốc tận hưởng không khí mới lạ với những dãy nhà cao chót với đầy màu sắc Trung Hoa, bên cạnh đó bạn còn được mua sắm hàng hóa với giá cả vô cùng phải chăng, thưởng thức những món ăn truyền thống đặc sắc của Trung Hoa,… Và tất nhiên ở thị trấn Hà Khẩu bạn có thể yên tâm thưởng ngoạn mà không cần phải lo lắng 









































SONDAUTO'S BLOG


Danh sách các blog chính thức của SondAuto >>>
+ SondAuto on Facebook  >>> www.facebook.com/sondauto.blog
+ SondAuto on Yahoo Blog >>> blog.yahoo.com/sondauto
+ SondAuto on Google Blog >>> sondauto.blogspot.com
+ SondAuto on Youtube >>> www.youtube.com/sondauto

Chào mừng quý khách đến với khách sạn đẹp và rẻ bên bờ biển Mỹ Khê…



SUNSEA HOTEL

số 60 Đường Lâm Hoành - Bãi biển Mỹ Khê - Sơn Trà - Tp. Đà Nẵng
Hotline: 0511 3606626 / 3606608 * Điện thoại: (84511) 3 941 111 /3 942 886
Email: sunseahotel@gmail.com

Website www.sunseahoteldn.com.vn

To connect with Sun Sea Hotel >>> www.facebook.com/SunSeaHotel

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét