Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

Ông trùm dòng xe hơi giá rẻ có biệt danh Sơn đầu to

Từng thành danh khi kinh doanh xe hơi tại Trung Quốc, đại gia Hà thành có biệt danh "Sơn đầu to" không mấy khó khăn khi kinh doanh xe hơi giá rẻ tại thị trường trong nước. Ngoài tuổi 'băm', anh hiện là Phó tổng giám đốc của Fauto nhưng vẫn còn độc thân.... plus.google.com/+SondAuto


Ông trùm dòng xe hơi giá rẻ có biệt danh 'Sơn đầu to'

photo by SondAuto. For more info pls visit our Facebook fanpage www.facebook.com/SondAuto.Blog



- Anh có thời gian dài sinh sống và học tập tại Nga và Trung Quốc, anh có thể kể đôi chút về thời gian này?

- Thời cấp 3 mình học tại trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội), sau đó sang Nga học trường Hữu nghị các dân tộc rồi sang Trung Quốc học trường Luật. Mình thấy nước Nga và Trung Quốc là 2 quốc gia có nền văn hóa lớn. Người dân ở đây rất đam mê xe hơi và du lịch, đặc biệt những chuyến off-road vẫn thường xuyên được họ tổ chức.

- Vì sao anh lại có biệt danh "Sơn đầu to"?

- Mình tên là Sơn, có niềm đam mê xe hơi (tiếng Anh là Auto), thêm chữ "d" vào giữa hai từ này thành "Sơn đầu to" (cười). Thật ra, từ nhỏ, bạn bè vẫn thường trêu là Sơn đầu to rồi bởi đầu mình to thật và thường để trọc. Trên các diễn đàn ô tô xe máy nổi tiếng hoặc với giới blogger trong nước, cái tên SondAuto cũng khá nổi tiếng đấy nhé. Giới blogger biết đến mình qua các bài đi chơi đâu, mua xe gì... trong khi trên các diễn đàn ô tô xe máy mình là thành viên rất tích cực với nhiều bài viết khác.


- Anh thích mẫu người phụ nữ nào và có cô gái nào đã làm anh xiêu lòng?

- Do bận rộn công việc và "yêu xe hơn yêu phụ nữ" nên phần lớn thời gian mình đầu tư vào xe cộ. Mình cũng không có một mẫu người phụ nữ nào nhưng thích một người con gái hiểu mình.

- Niềm đam mê và kinh doanh xe hơi của anh có từ khi nào?

- Năm 17 tuổi dù chưa có giấy phép lái ô tô mình đã ngồi lên chiếc Lada chạy bon bon rồi. Sau đó mình chạy xe Mercedes. Thời gian ở Nga, mình mở một công ty chuyên buôn bán xe ô tô cũ, chủ yếu là xe BMW và Mercedes. Khi chuyển qua sống ở Trung Quốc mình mới bắt đầu kinh doanh siêu xe. Trung Quốc thực sự là một thị trường tiêu thụ siêu xe lớn của thế giới. Hầu như cung không đủ cầu, xe về bao nhiêu hết bấy nhiêu. Thời kỳ này, giới kinh doanh xe hơi Trung Quốc cũng đã biết đến cái tên Sơn đầu to bởi ở Bắc Kinh mình bao sân hầu hết xe nhập. Dù kinh doanh ở xứ người, nhưng mình làm ăn nghiêm túc nên cũng được hỗ trợ khá tốt.


Ông trùm dòng xe hơi giá rẻ có biệt danh 'Sơn đầu to'

- Anh thấy người Trung Quốc chuộng nhất siêu xe gì?

- Họ thích nhất là Roll-Royce sau đó mới đến Lamborghini hay Ferrari.

- Cơ duyên nào đưa anh đến với kinh doanh xe hơi giá rẻ BYD?

- Trước khi kinh doanh dòng xe BYD, mình không nghĩ một ngày sẽ kinh doanh xe giá rẻ do niềm đam mê siêu xe của mình lớn hơn. Nhưng khi về Việt Nam và nhận thấy thị phần xe giá rẻ chưa có ai làm nên đã quyết định đầu tư kinh doanh. Mình đã mua một chiếc BYD F0 đi trong vòng gần một năm để thử chất lượng xe. Kết quả cho thấy, chất lượng xe khá ổn, xe tiết kiệm nhiên liệu và rất phù hợp cho người dân ở các đô thị lớn. Sau đó, mình bắt đầu tìm hiểu dòng xe BYD và đàm phán thành công với hãng xe của Trung Quốc để trở thành nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam vào tháng 10/2010.

- Quá trình đàm phán với BYD, hãng xe được nhà đầu tư chứng khoán nổi tiếng của Mỹ Warren Buffett rót vốn, anh có gặp khó khăn?

- Trong quá trình đàm phán cũng có một số khó khăn như sự xuất hiện và cạnh tranh của một số công ty đã có tên tuổi như Huyndai-Thành Công và rất nhiều công ty khác. Tuy nhiên, với lợi thế là một người từng kinh doanh tại thị trường Trung Quốc và dám bỏ tiền ra mua, chạy thử chiếc BYD F0, nên mình nhận được đánh giá rất cao từ công ty Trung Quốc rồi sau đó được chỉ định phân phối dòng xe này tại Việt Nam.

- Định kiến xe Trung Quốc trong đại đa số người tiêu dùng có là một trở ngại khi kinh doanh dòng xe BYD F0?

- Quả thực đó là một trở ngại bởi không dễ dàng gì thay đổi được suy nghĩ của nhiều người. Khi bắt đầu triển khai kinh doanh dòng xe BYD giá rẻ tại Việt Nam, có rất nhiều người bạn lo lắng cho công việc kinh doanh của tôi và sợ rằng tôi sẽ thất bại. Tuy nhiên, sau một thời gian vào thị trường trong nước, khách hàng bước đầu đã có cái nhìn cởi mở hơn. Họ đánh giá cao chất lượng của BYD F0 và đều có chung cảm nhận là mẫu xe "ngon, bổ, rẻ". Trong số các khách hàng mua xe F0 tại Hà Nội chưa có khách hàng nào bán lại mẫu xe này bất chấp rất nhiều lời hỏi mua từ các công ty kinh doanh vận chuyển taxi.

BYD F0 là một dòng xe rẻ tiền với khoảng 252 triệu đồng. Xe có thiết kế hiện đại, màu sắc đa dạng. Những khách hàng đi dòng xe này khi gặp bạn bè đều thu hút được sự tò mò vì kiểu dáng cũng khá đẹp mắt. Tuy nhiên, khi biết đó là xe do Trung Quốc sản xuất thì tâm lý họ lại e ngại. Vì thế, mỗi nhân viên bán hàng trong showroom luôn giới thiệu xe đến khách hàng với sự chân thành, nhiệt tình chứ không khua môi múa mép để tạo sự tin tưởng cho người dùng.

- Đối thủ chính của BYD F0 tại Việt Nam là những mẫu xe nào?

- Hiện nay F0 không có đối thủ cùng phân khúc ở Việt Nam. Trước đây có xe Spark Van, sau đó là Kia Morning hàng lướt. Đa số khách hàng băn khoăn giữa BYD F0 và Kia Morning hàng lướt.

- Những yếu tố giúp anh thành công trong kinh doanh xe hơi giá rẻ?

- Tất nhiên đó là giá xe rẻ, sau đó là các chính sách hỗ trợ khách hàng như hỗ trợ vay ngân hàng, đăng ký xe miễn phí cho các khách hàng ở Hà Nội lẫn ngoại tỉnh. Dù là một thương hiệu mới nhưng với doanh số khoảng 300 xe trong vòng 1 năm qua cho thấy xe hơi giá rẻ BYD đã tạo được chỗ đứng tại thị trường Việt Nam.


Ông trùm dòng xe hơi giá rẻ có biệt danh 'Sơn đầu to'

- Kế hoạch trong tương lai của anh có gì đặc biệt?

- Mình vẫn sẽ tiếp tục kinh doanh xe hơi giá rẻ thương hiệu BYD với các dòng xe mới gồm BYD S6, G6 và M6. Đây sẽ là những model cạnh tranh với Toyota Camry, Lexus GS 350 hay Privus...Ngoài ra, mình sẽ cùng một người bạn đang hoàn tất thủ tục làm nhà phân phối cho một hãng xe mới sắp vào Việt Nam.

- Ngoài xe hơi, anh còn có sở thích nào khác?

- Mình cũng khá thích kinh doanh thời trang và giày dép cao cấp. Tuy nhiên, xe hơi vẫn chiếm phần lớn trong con người mình. giấc mơ của mình là sưu tập đủ bộ 10 xe bao gồm Mercedes AMG, Ferrari, Land Rover và một số model khác.












































 















SONDAUTO'S BLOG


Danh sách các blog chính thức của SondAuto >>>
+ SondAuto on Facebook  >>> www.facebook.com/sondauto.blog
+ SondAuto on Yahoo Blog >>> blog.yahoo.com/sondauto
+ SondAuto on Google Blog >>> sondauto.blogspot.com
+ SondAuto on Youtube >>> www.youtube.com/sondauto

Chào mừng quý khách đến với khách sạn đẹp và rẻ bên bờ biển Mỹ Khê…



SUNSEA HOTEL

số 60 Đường Lâm Hoành - Bãi biển Mỹ Khê - Sơn Trà - Tp. Đà Nẵng
Hotline: 0511 3606626 / 3606608 * Điện thoại: (84511) 3 941 111 /3 942 886
Email: sunseahotel@gmail.com

Website www.sunseahoteldn.com.vn

To connect with Sun Sea Hotel >>> www.facebook.com/SunSeaHotel

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét