Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

Khám phá Hàng Châu ngắm siêu xe Mitsuoka của người Nhật

"Thiên đường chốn nhân gian" ở thành phố Hàng Châu, Trung Quốc chưa bao giờ làm thất vọng du khách thập phương với vẻ đẹp mê hồn, không bút nào tả xiết.













“Quái vật biển” Mitsuoka Orochi tấn công thị trường Trung Quốc

Mitsuoka dường như đang tích trữ tất cả những gì xấu xí và đáng sợ nhất trên khắp thế giới và đang sử dụng chúng để thiết kế nên xe hơi.


Mitsuoka là một hãng lắp ráp xe hơi nhỏ tại Nhật Bản, thường cho ra lò những mẫu xe ý tưởng hoài cổ, độc đáo và sản xuất với số lượng không nhiều. Mặc dù không có được thành công vĩ đại như các hãng xe lớn, nhưng Mitsuoka cũng đã có tiếng tăm với một số thiết kế của mình, đặc biệt là chiếc xe thể thao mang tên Orochi.


Về cơ bản, Orochi là mẫu xe ý tưởng dựa trên cơ sở của Honda NSX thể thao, nhưng được Mitsuoka thiết kế lại hoàn toàn. Sở hữu rất nhiều đường cong uốn lượn từ trong ra ngoài trông khá rườm rà, nhưng lại biến Orochi trở thành siêu xe 'hàng độc'.


Trái ngược với vẻ ngoài hung dữ, Orochi chỉ sở hữu động cơ 3.3 lít V6, công suất tối đa 230 mã lực. Đi kèm với hộp số tự động 5 cấp thường được trang bị trên các mẫu xe thông dụng như Toyota Camry, Highlander hay Lexus RX.


Ở khía cạnh sức mạnh thì Orochi chưa thể so sánh với các siêu xe, nhưng nó phù hợp với thị trường Nhật Bản, nơi mà công suất không quan trọng bằng tính tiết kiệm và kinh tế. Ngoài ra, có thể nói đây là siêu xe đầu tiên của Nhật bởi Orochi ra đời trước những siêu xe như Nissan GT-R và Lexus LF-A.


Nhà sản xuất cho biết, khách hàng được chọn lựa theo sở thích từ 300 màu sơn ngoại thất và 20 chất liệu da nội thất được cung cấp. Misuoka Orochi chỉ được làm khi có đơn đặt hàng, và khách hàng chờ khoảng 6 tháng thì được nhận xe.


Không trực tiếp sở hữu thì các tay lái Nhật Bản có thể thuê được một chiếc Orochi với giá 25,000 yên (279 USD) từ 10 giờ sáng đến 7 giờ tối, hoặc thuê trong 3 ngày với giá 45,000 yên (501 USD). Bên cạnh chiếc Mitsuoka Himiko đang được cho thuê với giá 20,000 yên (233 USD) cho 9 tiếng sử dụng và 36,000 USD (401 USD) trong 72 giờ.


Ngoài việc mở rộng thị trường cho thuê xe ở Nhật Bản, Mitsuoka đang dự định tấn công vào thị trường Trung Quốc bằng dòng xe hơi hạng sang của mình.


Sở hữu gương mặt giống một con “quái vật biển”, Orochi sẽ làm mũi nhọn tấn công của Mitsuoka vào thị trường này. Công ty đã lên kế hoạch trình diễn chiếc xe tại triển lãm Bắc Kinh vào năm tới, cũng như sẽ mở các đại lý tại các thành phố Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu.


Người Trung Quốc đôi khi cũng có những khẩu vị về thiết kế xe hơi, thật khó mà đoán được họ sẽ đón nhận “quái vật” Orochi như thế nào. Hơn nữa, về mặt chi phí, chiếc xe sẽ tốn kém hơn 50% so với tại Nhật, nơi được bán với giá 9,345,000 yên (tương đương 87,287 USD).


Dự kiến, Mitsuoka chỉ xuất xưởng 30 chiếc trong năm đầu tiên tại Trung Quốc.

























#photobucket #sondauto53 #SondAuto_Hangzhou_Mitsuoka



SONDAUTO'S BLOG


Danh sách các blog chính thức của SondAuto >>>
+ SondAuto on Facebook  >>> www.facebook.com/sondauto.blog
+ SondAuto on Yahoo Blog >>> blog.yahoo.com/sondauto
+ SondAuto on Google Blog >>> sondauto.blogspot.com
+ SondAuto on Youtube >>> www.youtube.com/sondauto

Chào mừng quý khách đến với khách sạn đẹp và rẻ bên bờ biển Mỹ Khê…



SUNSEA HOTEL

số 60 Đường Lâm Hoành - Bãi biển Mỹ Khê - Sơn Trà - Tp. Đà Nẵng
Hotline: 0511 3606626 / 3606608 * Điện thoại: (84511) 3 941 111 /3 942 886
Email: sunseahotel@gmail.com

Website www.sunseahoteldn.com.vn

To connect with Sun Sea Hotel >>> www.facebook.com/SunSeaHotel

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét