Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2012

[TRE NGUON RESORT] SONDAUTO với MỰC MỘT NẮNG và BÃI BIỄN THIÊN CẦM - HÀ TĨNH


[ SondAuto Blogger & Sơn Đầu To Blog ] Có thể bạn đã tới đây, nhưng chắc bạn chưa biết tại sao Bãi biển Thiên Cầm có cái tên hay đến thế. Giang hồ đồn rằng, ngày xửa ngày xưa Hồ Quý Ly khi bị quân Minh đuổi đến đây thì bị bắt nên gọi là Thiên Cầm (trời giữ)… Hay còn một truyền thuyết khác nữa mà Sơn Đầu To Blog sẽ kể cho bạn để biết tại sao có tên gọi là Bãi biển Thiên cầm và hướng dẫn bạn làm mực một nắng…


Vào thời Vua Hùng thứ 13, qua đây nghe gió, sóng biển và tiếng lá thông reo cùng dội vào vách núi tạo nên một bản nhạc du dương, ngỡ như tiên gẩy đàn. Nhà Vua lệnh cho quần thần leo lên núi thấy giống chiếc đàn tỳ bà, liền hạ bút phê ba chữ Thiên Cầm Sơn. "Thiên cầm" có nghĩa là "đàn trời".


Bãi biển Thiên Cầm cách Hà Tĩnh 20 km về phía Đông Nam, theo quốc lộ 1A, là bãi biển mang dáng vẻ hoang sơ. Sát bờ biển là núi Thiên Cầm hùng vỹ, trên núi có bàn cơ tiên, có dấu chân trái của người khổng lồ in trên phiến đá qua hàng triệu năm giờ vẫn rõ.


Có đảo nhỏ Hòn Én, Hòn Bớ gần bờ biển rất đẹp, Có chùa Yên Lạc xây dựng từ thế kỷ 13 gần bãi tắm, chùa có bộ tranh "Thập Điện Diêm Vương" nổi tiếng (sống trên đời và sự trừng phạt dưới âm phủ). Trên núi Thiên Cầm có đền Cầm Sơn được xây dựng từ trước thế kỷ thứ 13, hay còn gọi là đền cha con Hồ Quý Ly, nay còn thờ cả phật và có tên là chùa Cầm Sơn. Núi cao 108 m so với mực nước biển, đứng đỉnh núi có thể nhìn rõ toàn bộ bãi biển và đảo gần đó.


Bãi biển Thiên Cầm như hình cánh cung hay giống cây đàn cầm, có tới 3 bãi tắm, bãi chính dài 3 km đẹp, bãi khác dài khoảng 10 km, bãi cát trắng thoai thoải phẳng ít lồi lõm, nước biển xanh trong vắt màu ngọc bích, có thể nhìn xuống tận đáy, bờ biển thoai thoải, có thể tắm ở xa bờ hơn 100 m, nước biển có độ mặn rất cao. Cách bãi biển hơn 10 km có đập Hồ Kẻ Gỗ, nơi có phong cảnh sơn thủy hữu tình, nước trong xanh, có sóng giống như biển hồ.







Cháo Ngao ở đây cũng rất ngon….



Bên trong Tre Nguồn Resort nằm ngay cạnh bãi biển Thiên Cầm, giá phòng hiện nay vào khoảng 500 nghìn/ 1 ngày...



Cận cảnh làm MỰC MỘT NẮNG…

Mực một nắng là một món ăn hải sản Việt Nam, một dạng mực khô đặc biệt. Mực được đem đi rửa sạch để giảm bớt nước biển trong con mực, sau đó sẽ đem ra phơi nắng. Phải chọn nơi nhiều ánh nắng, nắng to để mực được ngon hơn. Điều quan trọng ở đây là mực chỉ phơi đủ "một nắng" mà thôi, không phơi nhiều lần.


Loại thức ăn này phải được bảo quản trong tủ lạnh. Nên nướng mực bằng lửa than chứ không dùng bếp ga hoặc lò vi sóng. Điều này giải thích vì sao rất nhiều người đã mua mực từ tận nơi, đem về nhà nướng nhưng không thấy ngon như khi ăn trên biển, trong quán ăn ở Phan Thiết.


Giống mực ống làm mực một nắng là ngon nhất. Côn Đảo, Cù Lao Chàm, Phan Rang, Phan Thiết, Phú Quốc là những nơi nổi tiếng về mực một nắng.

















Danh sách các blog chính thức của SondAuto >>>
+ SondAuto on Facebook  >>> www.facebook.com/sondauto
+ SondAuto on Yahoo Blog >>> blog.yahoo.com/son.dauto
+ SondAuto on Google Blog >>> sondauto.blogspot.com
+ SondAuto on Youtube >>> www.youtube.com/sondauto


Chào mừng quý khách đến với khách sạn đẹp và rẻ bên bờ biển Mỹ Khê…


SUNSEA HOTEL

số 60 Đường Lâm Hoành - Bãi biển Mỹ Khê - Sơn Trà - Tp. Đà Nẵng
Hotline: 0511 3606626 / 3606608 * Điện thoại: (84511) 3 941 111 /3 942 886
Email: sunseahotel@gmail.com

Website www.sunseahoteldn.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét