Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

KẺ NỔI LOẠN NISSAN 370Z ĐỌ DÁNG VỚI HOTMAN SƠN ĐẦU TO


Đến giờ Sơn Đầu To vẫn chưa biết bắt nguồn từ đâu mà Nissan 370z được gọi là kẻ nổi loạn, cũng như chính Sơn Đầu To không biết tại sao anh ta được gọi là Sơn Đầu To mà đầu đâu có to. Xe đang được bày bán tại LUXURY CARS 68 LÊ VĂN LƯƠNG - HÀ NỘI, xe có giá bán khoảng $ 100.000, để có giá tốt nhất hãy gọi đường dây nóng bán xe Nissan 370z theo số 0904805926


Nissan 370Z – Quyến rũ mọi ánh nhìn

Thay thế cho người tiền nhiệm 350Z từ cuối năm 2008, 370Z vẫn giữ phong cách của  dòng Z-car. Hút ánh nhìn đầu tiên là đèn pha và đèn hậu bởi hình dáng hoang dã như những mũi tên bị bẻ cong, ăn nhập với phong cách của xe. Hình dáng cơ bản của chiếc Z không thay đổi, song có đôi chút ngắn hơn, rộng và thấp hơn.


Mặc dù vậy, 370Z vẫn đủ chỗ cho những người cao hơn 1m80 và không gian chứa đồ phía sau khá lớn. Để giảm trọng lượng thân xe, Nissan sử dụng vật liệu nhôm cho cửa xe, cùng với nắp ca-pô và cửa hậu cũng làm hoàn toàn bằng nhôm.


Sức mạnh của xe đến từ động cơ V6 3.7L VQ37VHR nổi tiếng của Nissan, từng giành giải động cơ của năm. Đây cũng chính là “trái tim” của Infiniti G37 Coupe. Với dung tích lớn, tỷ số nén cao và tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên, động cơ 370Z có công suất 330 mã lực, mô-men xoắn cực đại 366 Nm.


Hộp số tự động 7 cấp mới ở Nissan 370Z sử dụng hai hệ thống Downshift Rev Matching (DRM) và Điều khiển sang số chủ động (Adaptive Shift Control – ASC), cho khả năng sang số như ở hộp số sàn nếu người lái chọn chế độ Manual. Thời gian sang số chỉ khoảng nửa giây. Tài xế có thể sử dụng cần số truyền thống hoặc lẫy gạt số tích hợp trên vô-lăng.


Cabin xe được cải tiến hơn so với 350Z và có phong cách lạ mắt, ấn tượng. Cụm đồng hồ hiển thị nhiệt độ dầu động cơ, dòng điện và đồng hồ thời gian có hình khối độc lập với  bề mặt táp-lô, hướng về phía ghế lái. Bản lề chân ga nằm dưới sàn xe, cho cảm nhận tự do hơn. Vô-lăng có kích thước và độ vừa tay hoàn hảo. Vô-lăng chỉ có thể chỉnh nghiêng lên xuống. Chìa khóa của xe được cắm ở vị trí khác thường, phía bên trái vô-lăng.


Ghế lái chỉnh 8 hướng, nhưng chỉ có 4 hướng cơ bản là chỉnh điện. Ghế lái được làm thể thao hơn ghế hành khách, cả hai đều được bọc bằng vật liệu chống trượt. Ghế ngồi vừa vặn, với phần đỡ hông lớn, ôm sát người.


Kích cỡ của cần số, vị trí chân phanh, ga và các nút điều khiển âm thanh, điều hòa khá lớn – hoàn toàn đáp ứng tiêu chuẩn xe thể thao. Sau ghế ngồi là một dầm nhôm lớn chạy ngang thân xe, đảm bảo độ cứng thân xe nhưng không chiếm chỗ khoang để đồ.


Các trang bị tiện nghi tiêu chuẩn cho Nissan 370Z gồm: chìa khoá thông minh, nút bấm khởi động xe, hai ổ cắm 12V, 4 ô giữ cốc, cụm đèn pha bi-xenon ứng dụng công nghệ HID tăng độ an toàn khi lái xe ban đêm, và dàn âm thanh 4 loa.


Chiếc xe khởi hành với số vòng tua thấp. Thời điểm nhả côn dễ dự đoán. Hành trình cần số cực ngắn và trơn nên cẳng tay người lái gần như không phải dịch chuyển. Sức mạnh bộc lộ ở ngay vòng tua 1900 vòng/phút và dễ dàng vọt lên giới hạn 7500 vòng/phút. Hành trình chân phanh ngắn, căng và có tác dụng đều. Độ cứng thân xe của 370Z có thể so sánh với Porsche 911, không hề xuất hiện một tiếng ồn nào đến từ cấu trúc khung gầm.


Tay lái hơi nặng nhưng luôn chính xác, nhanh nhưng không bị căng ở tốc độ cao. Khi cua, nếu đã căn trước được đường cua thì hiếm khi người lái phải điều chỉnh vô-lăng. Trên đường gồ ghề, chiếc Z vẫn thẳng tiến như một…đầu máy xe lửa. Nhưng đừng dại dột rời tay khỏi vô-lăng (để nhắn tin  chẳng hạn) nếu bạn không muốn gặp tai nạn.


Rung động của vỏ, thân gần như là không tồn tại và xe chạy hơi cứng, nhưng cả hai đều là nét tiêu biểu của tính cách xe thể thao. Trên đường dốc, chiếc 370Z chạy khá giống một chiếc BMW, động cơ và hộp số phối hợp ăn ý. Vòng tua máy tăng, giảm nhanh nhưng khó nhận thấy. Xe tăng giảm tốc êm ái, nhưng bạn sẽ không khỏi giật mình khi liếc nhìn vào đồng hồ tua máy. Bởi bạn không hề nhận ra mình vút đi quá nhanh từ lúc nào, đó là biểu hiện của một quá trình công nghệ chế tạo công phu của Nissan.


Mặc dù gương chiếu hậu ngoài to bản nhưng không bù hết được điểm mù lớn phía sau bên phải xe do cửa kính sau khá hẹp. Tiếng ống xả của động cơ V6 nghe thấy trong cabin không mấy ấn tượng. Đồng hồ xăng với 16 đèn LED màu cam hơi khó quan sát. Và cuối cùng là tiếng ồn lốp khá rõ ràng, một phần do bản lốp rộng và lớp bọc hốc bánh xe khá mỏng. Có lẽ, hầu hết những người sở hữu 370Z đều sẵn sàng đánh đổi đôi chút sức mạnh của xe để lấy sự yên tĩnh và mềm mại hơn nữa.


Mang phong cách và công suất của xe thể thao kiểu Châu Âu, giá rẻ , 370Z tiếp nối thành công  truyền thống dòng của Z-car bắt đầu từ năm 1970 (khi đó là 240Z). Dòng xe thể thao Z của Nisan vốn được coi là “kẻ nổi loạn”, là chiếc xe đầy quyến rũ cho những người đam mê xe thể thao.






+ Danh sách các BLOG HAY nhất Việt Nam >>> bloghay.info
Facebook of SondAuto >>> www.facebook.com/sondauto.blog 
Google Blog of SondAuto >>> sondauto.blogspot.com
Yahoo Blog of SondAuto >>> blog.yahoo.com/sondauto
YouTuBe of SondAuto >>> www.youtube.com/sondauto

HÃY ĐẾN LUXURY CARS NGẮM SIÊU XE


Tại đây luôn xuất hiện những đại diện đáng mong đợi nhất của các thương hiệu xe hạng sang nổi tiếng thế giới. Các phiên bản nổi bật nhất của nhiều hãng xe lần lượt được Luxury Cars đem về Việt Nam, hứa hẹn đem đến cho công chúng những cơ hội được liên tục chiêm ngưỡng các siêu xe “khủng” của thế giới ngay tại Hà Nội.

LUXURY CARS

68 Lê Văn Lương - Hà Nội

www.luxurycars.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét